Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

NGUYÊN TẮC PHÒNG CHỐNG UNG THƯ TỪ XA

Trang Tử dạy: “Ngủ không mộng mị, thức chẳng lo âu, ăn không cẩu kỳ, hít thở thâm sâu”. Danh y Hoa Đà dặn: “Nước giữa dòng mà không thối là vì chảy luôn... Con người muốn cho mạnh mẽ phải năng vận động”. Y như là người xưa hướng dẫn chúng ta cách sống tốt và phòng tránh ung thư.
 
Phòng Tránh Ung Thư Từ XaĂn không lành, tập không đều, ngủ không đủ
Bụng làm dạ chịu: Ung thư và nhiều bệnh dính líu tới nếp sống. Có số liệu tin cậy từ Hoa Kỳ (2010). Đại dịch lố cân và béo phì ở 72% đàn ông và 64% phụ nữ chủ yếu do ăn không lành và thiếu vận động. Béo phì kéo theo huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường và ung thư. Khoảng 41% dân số Mỹ sẽ được định bệnh ung thư trong suốt cuộc đời.
 
Rượu quá đà: Những người nghiện rượu có nguy cơ gia tăng các loại ung thư miệng, họng thực quản và gan....Nếu bạn thích uống rượu (bia, vang hoặc rượu mạnh) nên uống có điều độ.
 
Giấc ngủ và ung thư: Ngủ đủ giảm nguy cơ ung thư ruột già. Ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm tăng 50% nguy cơ bị bệnh pôlýp ruột già so với ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm.
 
Giữ cân cho tốt, vận động mỗi ngày
Vận động vừa phải như là bách bộ, đạp xe, làm vườn, chăm sóc nhà cửa, kèm với hít thở sâu đầy. Tập luyện cật lực vận dụng cơ bắp giúp tim đập nhanh hơn, thở hít mau hơn sâu hơn, ra nhiều mồ hôi. Không cần cầu kỳ mà phải tập đêu mỗi ngày, ít nhất nửa giờ. Tránh ngồi ý, nằm dài xem TV hay chơi game.

XEM THÊM VỀ CÁCH PHÒNG CHỐNG UNG THƯ TỪ XA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét